****Quảng cáo***** ****Hết Quảng cáo*****

Website đang trong quá trình thử nghiệm . Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ .

Hướng dẫn cài đặt Micro Karaoke

Bước 1: Chuẩn bị đồ nghề
Có rất nhiều loại micro có thể dùng để thu âm trên máy tính. Có thể chia thành 4 loại chính:
1. Micro kèm tai nghe

2. Micro để bàn

3. Micro của giàn karaoke

4. Micro chuyên dụng (cổng USB)
 <<(^oo^)>> phần này là đồ chế: nếu hok có mixer để gắn mic của giàn karaoke, các bạn có thể lấy mic cắt bỏ phần đuôi ròi gắn zới phần đuôi của mic-head( cái này tui đang sd-cũng dc...tùy zào sự khéo léo của mấy bạn...)
ham

Bước 3: Kiểm tra trên máy tính

  • Kích đúp vào biểu tượng hình loa ở góc dưới bên phải màn hình
Hình:kiemtra1.jpg

  • Bảng Volume control (hoặc Master Volume) hiện lên, kiểm tra xem có cột Mic Volume/Microphone/Rear Pink In hay chưa. Nếu chưa có thì làm tiếp bước tiếp theo

  • Chọn Options => Properties
Hình:kiemtra2.jpg

  • Tick chọn Playback.Đánh dấu vào ô Mic Volume/Microphone/Rear Pink In , sau đó nhấn OK
nếu ở play back ko co mic volume thì bạn tick vào Microphone hoặc Rear Pink In (Tên gọi khác nhau do soundcard khác nhau) Hình:kiemtra3.jpg

  • Nếu bạn thấy chữ Mute có đánh dấu thì bỏ đánh dấu tại chữ Mute đi, lưu ý chỉnh volume cho microphone vừa đủ để nghe
Hình:kiemtra4.jpg

  • Nếu khi nói vào mic bạn nghe thấy tiếng của mình phát ra loa, bạn đã thành công. Bạn có thể sử dụng Headphone để nghe nhạc và Microphone để thu âm cho chất lượng âm thanh được tốt nhất.

Bước 4: Microphone Boost (Khi nói vào mic chưa nghe thấy tiếng của mình phát ra loa,hoặc tiếng thu âm rất nhỏ)


Nếu khi nói vào Mic,bạn chưa nghe thấy tiếng của mình phát ra loa thì bạn phải thực hiện thêm bước 4
  • Mở Volume Control, sau đó kéo thanh trượt ở cột Mic lên rồi thu thử đến khi vừa ý thì thôi. Trong trường hợp cột Mic của bạn kéo hết lên rồi mà giọng hát vẫn quá bé so với nhạc hoặc không nghe thấy giọng của bạn. Lúc này bạn cần dùng chức năng Microphone Boost của Soundcard.
Hình:Mic boost.jpg

  • Ấn vào nút Advance ở dưới cùng của cột Mic, một cửa sổ mới sẽ hiện..
  • phuokPQ
Cuối cùng nếu không được thì Download Karafun về
                                                    
Nhấn vào biểu tượng micro 
Bạn muốn hát Karaoke trên máy tính? Hãy dùng KaraFun, chương trình cho bạn hát Karaoke trên máy tính của mình, hơn thế nữa bạn còn có thể thu âm giọng ca mình vào bảng nhạc và có thể gởi cho bạn bè nếu thích.


Sau khi download và cài đặt thành công. Để hát Karaoke được, bạn cần có tập tin nhạc nền (có thể dùng định dạng avi, mp3, wmv, mid, mpg…). Và bạn phải có một microphone để thu âm vào. Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất, bạn mở tập tin nhạc nền và nhấn vào biểu tượng cái micro trên góc phải chương trình để thu âm từ micro, nhấn biểu tượng dấu chấm đỏ bên phải micro để thu âm vào khi bạn hát. Danh sách tập tin sẽ được lưu trong thư mục C:\Program Files\KaraFun\YourVoice dưới định dạng wav.

Các thông số khác bạn nên để mặc định vì chế độ mặc định cũng cho bạn một âm thanh khá tốt.

Và cũng do chương trình có quá nhiều tác vụ bạn cần tìm hiểu để có thể khai thác tốt khi dùng chương trình. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên chọn cách hiển thị Tiếng Việt để có thể khai thác tốt chương trình bằng cách vào menu chương trình chọn Options hay nhấn Ctrl + P.

Khung hội thoại Options hiển thị. Tại thẻ general, trong phần language, bạn chọn Tiếng Việt và nhấn OK để dùng chương trình theo giao diện tiếng việt.

Sau khi bạn sử dụng ngôn ngữ tiếng việt thì hầu như các thể chương trình đều hiển thị tốt tiếng việt theo chuẩn UTF8. Giờ thì bạn có thể khai thác tốt chương trình bằng hệ thống tiếng việt, bạn có thể hiệu chỉnh, thiết lập, tùy chọn để phù hợp với sợ thích và chất giọng của mình. Bạn cũng có thể dùng Karafun Editor bằng tiếng việt để có thể tạo cho mình những bài hát karaokê hay bằng hình ảnh, âm thanh riêng theo phang cách cá nhân.

Nếu với hệ thống loa 5.1, bạn có thể tận dụng để biến cái máy tính thành dàn karaokê để giải trí trong gia đình.

Thủ thuật nhỏ khi bạn muốn hát từ các tập tin của đĩa VCD: bạn copy tập tin vào HDD. Sau đó, bạn thay đổi định dạng từ .DAT thành .MPG. Khi đó, KaraFun sẽ play tập tin Karaokê của bạn và bạn có thể trổ tài ca hát thoải mái.

Cấu hình hệ thống:

•  DirectX 9.0c. 
•  Độ phân giản màn hình tối thiếu 800 x 600.
•  Pentium III 850 Mhz trở lên.
•  256MB RAM 
•  Direct3D Video Card 16MB RAM.
•  Sound Card

Tag:

Bạn Đã Xem Chưa ?